Lịch sử hình thành hãng xe nâng Toyota


Xe nâng Toyota – Lịch sử hình thành và phát triển gắn liền với dòng họ Toyoda
Xe nâng Toyota là thương hiệu xe nâng thành công nhất lịch sử do kỹ sư người Nhật Sakichi Toyoda sáng lập. Ông sinh năm 1867, là con trai của Ikichi và Ei Toyoda. Ngay từ khi còn nhỏ, Sakichi đã có niềm đam mê học tập và mong muốn đóng góp cho xã hội thông qua việc tạo ra những phát minh mới và hữu ích. Bằng sự cố gắng liên tục và tính kiên trì, nhẫn lại. Ông nhanh chóng trở thành nhà phát minh nổi bật ở Nhật Bản; với những phát minh cách mạng cho nền công nghiệp Nhật Bản.
Công ty Toyoda Automatic Loom Works của ông được thành lập vào năm 1926, hoạt động trong lĩnh vực dệt may. Trong những năm sau đó, Sakichi tiếp tục phát minh ra những khung dệt phức tạp và tiên tiến hơn.
Ngoài việc sản xuất và chế tạo khung dệt, Toyoda luôn có tham vọng lớn hơn. Nghiên cứu và phát minh những lĩnh vực công nghiệp khác ngoài ngành dệt may. Đa dạng hóa kinh doanh, thiết kế và sản xuất động cơ, ô tô, máy nén khí, và xe nâng hàng.

Xe nâng Toyota đăng ký bản quyền thương mại

Cái tên “Toyota” phát âm không rõ như Toyoda, nhưng có vẻ như nó thích hợp hơn đối với tâm lý quảng cáo. Hơn nữa, chữ Toyota (トヨタ) chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda (トヨダ ). Theo quan niệm truyền thống của người Nhật, con số 8 mang lại sự may mắn và tượng trưng cho sự lớn mạnh không ngừng. Trong khi đó số 10 là một số tròn chĩnh, không còn chỗ cho sự phát triển. Thương hiệu Toyota ra đời từ đó và tháng 4/1937; Toyota chính thức được đăng ký bản quyền thương mại.

Chiếc xe nâng Toyota đầu tiên ra đời

Toyoda bắt đầu nghiên cứu, chế tạo xe nâng vào năm 1955 và đến năm 1956. Mẫu xe nâng động cơ đốt trong công suất 1 tấn LA được tung ra thông qua Toyota Motor Corporation.
Thị trường xe nâng tăng trưởng nhanh chóng trong những năm 1960. Vào năm 1970, Toyota đã thành lập một nhà máy chuyên sản xuất xe công nghiệp ở Takahama (Nhật Bản); trên một nền đất rộng hơn 1 triệu foot vuông. Cơ sở này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay; là trụ sở và cơ sở sản xuất chính của xe nâng Toyota.

Triết lý phát triển của hãng xe nâng Toyota

Năm 1970, Toyota đã hệ thống hóa quy trình sản xuất Toyota (TPS) dựa trên: “Just-in-Time” và “Jidoka (tự động hóa với cảm ứng của con người)”. TPS đã phát triển theo thời gian, đây là một triết lý nổi tiếng thế giới đã được hãng áp dụng hiệu quả tại tất cả các cơ sở sản xuất Toyota trên toàn thế giới.
Trong suốt những năm 1960 và 1970, các sản phẩm đa dạng hơn bắt đầu được thiết kế và sản xuất. Bao gồm xe nâng điện và diesel, các mẫu xe có sức nâng lên đến 40 tấn.
Nền công nghiệp hậu chiến tranh thế giới thứ 2 phát triển cực thịnh, thị trường xe nâng hàng cũng theo đó tăng trưởng. Năm 1967, Toyota đặt trụ sở bán xe nâng đầu tiên tại Hoa Kỳ.
Khi số lượng hàng xuất khẩu sang Mỹ tăng lên, nhu cầu về cơ sở sản xuất ở nước ngoài trở nên rõ ràng. Năm 1988, công ty sản xuất thiết bị công nghiệp Toyota (TIEM) được thành lập; liên doanh với Toyota Motor Sales ở Columbus, Indiana và bắt đầu đi vào sản xuất năm 1990. Đến năm 1995, số lượng xe nâng Toyota đã đạt 1 triệu chiếc trên toàn cầu và tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Toyota mua lại hãng xe nâng BT của Thụy Điển


Việc mua lại BT Industries AB – Tập đoàn công nghiệp chuyên sản xuất xe nâng của Thụy Điển; và giới thiệu mẫu xe nâng điện xoay chiều AC đầu tiên trên thế giới năm 2000; tiếp tục củng cố doanh số và thị phần của xe nâng Toyota trên thị trường.
Năm 2001, để hệ thống hóa hoạt động sản xuất với tiếp thị, bán hàng, Toyota Material Handling được thành lập. Tập đoàn công nghiệp Toyota bao gồm các bộ phận riêng biệt trên toàn cầu; bao gồm Toyota Material Handling và USA (TMHU) ở Bắc Mỹ.
Năm 2001 Toyota là nhà cung cấp xe nâng TOP 1 thế giới
Cùng năm đó, Toyota đã vươn lên vị trí dẫn đầu trên thị trường xe nâng toàn cầu. Năm 2002 là dẫu đầu Hoa Kỳ. Cả hai vị trí đó vẫn được tổ chức giữ vững cho đến ngày nay.
Vào tháng 4 năm 2006, tập đoàn xử lý vật liệu Toyota (TMHG) được thành lập; từ việc xác nhập Toyota Material Handling và BT Industries Group với nhau. Sự kết hợp này nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh toàn cầu .Tham gia vào phát triển chung, tổ chức lại mạng lưới dịch vụ bán hàng và chia sẻ kinh nghiệp, chuyên môn sản xuất.
Đây là yếu tố quan trọng giúp xe nâng Toyota duy trì vị trí độc tôn trong so với các tập đoàn xe nâng khác. Năm 2003, Tập đoàn AICHI đã trở thành công ty con của Toyota; bổ sung một loạt các nền tảng công nghệ và thiết bị xây dựng cho chuỗi sản phẩm của hãng.
Hãng xe nâng Toyota mua lại Cascade, Bastico, LCC và Vanderlande
Năm 2013, Cascade Corporation – Công ty hàng đầu thế giới về thiết kế và sản xuất các phụ kiện, bô công tác trên xe nâng được Toyota mua lại.
Sau đó, hãng tiếp tục mua lại Bastico của Bastian Solutions, LLC và Vanderlande vào năm 2017. Đây là ví dụ cho tham vọng chiến lược của Toyota. Nhằm gia tăng sự hiện diện của họ ngành công nghiệp hậu cần.
Giữ mãi tinh thần nhiệt huyết của Sakichi Toyoda
Nguyên lý liên tục đổi mới và đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ của hãng là tầm nhìn chiến lược của Sakichi Toyoda hơn 100 năm trước. Một công ty sản xuất máy dệt nhỏ đã phát triển thành một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất; được công nhận nhất trên thế giới. Sakichi qua đời vào tháng 10 năm 1930 sau khi 63 năm cống hiến; nhưng tinh thần và di sản ông để lại là vô giá và còn sống mãi với thời gian.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lưu ý khi mua xe nâng cao 7m

Bán xe nâng tại Long An

Xe nâng động cơ Dachai CA498